Kinh nghiệm thuê thiết kế nhà

Kinh nghiệm thuê thiết kế nhà và những điều cần lưu ý

I. Tầm quan trọng của việc thuê thiết kế nhà

Các đơn vị uy tín hầu hết đều có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nhà cửa với nhiều kiểu và phong cách khác nhau, họ sẽ giúp bạn tối ưu hóa vật liệu, nhân công, định hướng phong cách cùng với thời gian hoàn thành phù hợp với chi phí mà bạn đưa ra. 

  • Tối ưu hóa không gian sống:

Các kiến trúc sư sẽ đưa ra những sáng tạo, sắp xếp không gian cấu trúc của ngôi nhà sao cho không gian sống trở nên tiện ích và công năng nhất. Nếu như không có sự tính toán kỹ lưỡng và đưa ra những giải pháp thiết kế phù hợp thì trong quá trình xây dựng dễ gặp phải vấn đề sai sót về kết cấu, ảnh hưởng đến độ bền của ngôi nhà cũng như chi phí.
Bên cạnh đó còn đảm bảo yếu tố về phong thủy, lựa chọn màu sắc, hướng nhà sao cho phù hợp với gia chủ cũng là điều quan trọng khi thuê kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế

  • Thuê thiết kế nhà giúp đảm bảo công năng của ngôi nhà.

Một đơn vị có kinh nghiệm thiết kế nhà sẽ giúp bạn nhìn thấy bức tranh tổng thể về bên trong và bên ngoài với vị trí như thế nào. Cách bố trí sao cho hợp lệ để đảm bảo luồng vận hành các phòng ban trong ngôi nhà phù hợp nhất.

 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

 

  • Thuê thiết kế giúp tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà

Đơn vị thiết kế nhà sẽ giúp phác họa và đưa ra những góp ý để ý tưởng xây dựng tổ ấm của bạn trở nên hoàn thiện nhất. Trong quá trình xây dựng, bên đơn vị thiết kế sẽ luôn quan sát đảm bảo các chi tiết đường nét, hoa văn mang tính thẩm mỹ cao nhất.

  • Giúp tiết kiệm chi phí

Nghe thì có vẻ hơi vô lý, nhưng khi thuê đơn vị có kinh nghiệm thiết kế nhà sẽ có sự tính toán kỹ lưỡng, quy trình làm việc rõ ràng để hạn chế những sai sót cùng với chất lượng của công trình. Bạn có thể thuê các đơn vị thiết kế trọn gói sẽ giúp bạn tính toàn vật liệu, nhân công và chi phí hoàn thiện vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo chất lượng của công trình.

Picture of the author

 

II. Kinh nghiệm thuê thiết kế nhà

1. Nắm được kinh nghiệm thiết kế và xây dựng cơ bản

Trước khi tìm kiếm một đơn vị thiết kế nhà, bạn cũng cần tìm hiểu qua kinh nghiệm thiết kế nhà và xây dựng cơ bản, chuẩn bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm thuê thiết kế nhà để có thể hiểu tổng quan những gì bên đơn vị thiết kế tư vấn. Cùng nhau thảo luận, góp ý để đưa ra một bản kế hoạch xây dựng phù hợp nhất với mong muốn.
Bạn cần biết xem ngôi nhà của mình xây dựng theo phong cách, kết cấu như thế nào? Trang trí ra sao? Phối hợp cùng với đơn vị thiết kế để tránh việc sai sót khi không cùng quan điểm trong quá trình hợp tác. 
 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha


2. Liệt kê nhu cầu thiết kế nhà mà gia đình cần có trước khi thuê

Sau khi tìm hiểu về thiết kế và xây dựng nhà, bạn sẽ biết được mình thích thiết kế nhà theo phong cách như thế nào. Từ đó hãy liệt kê ra các yêu cầu cần có của gia đình trước khi gặp mặt với bên đơn vị thiết kế. Bạn muốn ngôi nhà của bạn theo phong cách gì? Không gian như nào? Cách bày trí nội thất và trang trí hay ngân sách và thời gian hoàn thành. Tất cả đều cần được liệt kê rõ ràng để giúp cho bên đơn vị hiểu hơn về ý tưởng của mình từ đó phát triển và xây dựng ý tưởng của bạn cho phù hợp.

 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

 

3. Tìm thuê các công ty kiến trúc uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các công ty kiến trúc khác nhau, tuy nhiên bạn cần có những kinh nghiệm thuê thiết kế nhà để có thể tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín. Để tối ưu nhất bạn nên lựa đơn công ty kiến trúc theo thế mạnh nhưthiết kế xây dựng nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4 hay biệt thự. Hay theo phong cách thiết kế hiện đại, cổ điển hay tối giản. Sẽ giúp bạn tối ưu hóa ý tưởng của bạn một cách phù hợp nhất.
Tìm kiếm những công ty kiến trúc có đầy đủ các giấy tờ, thông tin công khai và có uy tín trong thị trường thiết kế và xây dựng, để đảm bảo và yên tâm hơn trong quá trình hợp tác mang lại hiệu quả cao. 
 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

 

4. Tìm hiểu năng lực của công ty kiến trúc trước khi hợp tác

Nên lựa chọn những công ty kiến trúc tham gia nhiều và sở hữu cho mình những dự án thực tế thành công để họ có nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình thiết kế và xây dựng cho bạn. 
Tìm hiểu xem công ty kiến trúc có những dự án như thế nào? Với chi phí và thời gian hoàn thành bao lâu? Để từ đó bạn xem xét và cân nhắc có đáp ứng được những yêu cầu mà bạn liệt kê ra hay không?

5. Đặt ra những câu hỏi cho kiến trúc sư

Thay vì chỉ nghe tư vấn từ phía bên kiến trúc sư thì bạn cũng cần đặt ra những câu hỏi để hiểu hơn về phong cách làm việc của họ. Đôi khi trong quá trình xây dựng bạn sẽ không hiểu tại sao lại có những ý tưởng như thế này, vì thế đừng ngần ngại hỏi để có để hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng, kết cấu cũng như chi phí có chính xác hay không. Từ đó giúp bạn chuẩn bị tốt nhất về thời gian và ngân sách. 

III. Những điều cần lưu ý khi thuê thiết kế nhà

1. Lựa chọn kiến trúc sư tư vấn tại công ty thiết kế uy tín

Nguyên tắc hàng đầu, đó chính là tìm kiếm công ty có kinh nghiệm thiết kế nhà lâu năm và uy tín. Để tránh mất thời gian và chi phí bạn có thể tìm kiếm các công ty thiết kế nhà qua bạn bè, người thân đã từng thuê để có thể đưa ra những lời khuyên thực tế. Hoặc tìm kiếm các công ty thiết kế phát triển có nhiều năm kinh nghiệm, tham gia nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau, cũng như tác phong và phong cách phù hợp với yêu cầu của bạn. 

 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

 

2. Cần chuẩn bị thật kỹ và trình bày rõ ràng yêu cầu

Việc bạn cần chuẩn bị thật kỹ và trình bày rõ ràng những yêu cầu, ý tưởng của mình cho kiến trúc sư là một điều vô cùng quan trọng. Để bạn biết được kỹ năng chuyên môn làm việc cũng như bên phía kiến trúc sư hiểu rõ để đưa ra những phương án xử lý sao cho phù hợp nhất với mong muốn của bạn.

  • Diện tích ngôi nhà: Bạn cần nêu rõ diện tích ngôi nhà, hình dạng cũng như vị trí của đất để kiến trúc sư có hình dung thực tế và đưa ra tư vấn phù hợp.
  • Phong cách kiến trúc mong muốn: Bạn cần xác định cho mình thiết kế ngôi nhà theo phong cách nào: Tối giản, hiện đại, kiểu Phát, Nhật,... Hãy trình bày ý tưởng của mình thật rõ ràng và chi tiết.
  • Nhu cầu về công năng sử dụng: Nhu cầu về số phòng, số tầng, có gara hay không,...nói chung là kết cấu của ngôi nhà như thế nào. Để giúp kiến trúc sư đưa ra tư vấn và phương án thực tế phù hợp với ngân sách của bạn. 
  • Nhu cầu về phong thủy: Hầu hết khi xây nhà, gia chủ đều có nhu cầu xem hướng nhà và kết cấu như thế nào để hợp phong thủy của gia chủ, để giúp cho gia đình được thịnh vượng và phát triển. 

 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

3. Rõ ràng về mặt kinh phí

Sau khi đưa ra những yêu cầu về ý tưởng và mong muốn bạn cần nêu rõ ràng mức kinh phí cho kiến trúc sư để cả 2 bên cùng nhau trao đổi xem mức kinh phí để có thể hoàn thiện với mong muốn đó là bao nhiêu. Cũng như bên kiến trúc sư sẽ tính toán đưa ra thiết kế ngôi nhà phù hợp với chi phí. Rõ ràng về mặt chi phí sẽ giúp cho quá trình hợp tác cũng như hoàn thiện dự án được minh bạch và không phát sinh quá nhiều chi phí so với dự tính ban đầu.

4. Xác định thời gian, tiến độ công việc

Bên công ty thiết kế có thể có nhiều dự án cần triển khai trong một khoảng thời gian nên bạn cần xác định thời gian và tiến độ hoàn thiện rõ ràng với bên thiết kế để tránh trường hợp thời gian xây dựng diễn ra quá lâu.
Bạn cần phải xác định thời gian khởi công trình, thời gian tiến hành và bắt đầu thiết kế.

5. Theo dõi và giám sát từng giai đoạn

 

kinh-nghiem-thue-thiet-ke-nha

 

Mặc dù những yêu cầu và mong muốn cũng đã được trao đổi rõ ràng nhưng bạn cũng cần theo dõi và giám sát từng giai đoạn của công trình để đưa ra những điều chỉnh phù hợp tức thời. 
Xây dựng và thiết kế nhà gồm có các giai đoạn: 

  • Giai đoạn ý tưởng thiết kế, nắm bắt ý
  • Phác thảo mặt bằng công năng
  • Triển khai phối cảnh kiến trúc nhà
  • Triển khai hồ sơ kỹ thuật thi công

Tất cả các giai đoạn đều cần có sự giám sát và làm việc thường xuyên với đơn vị thiết kế để nhanh chóng đưa ra những thay đổi, chỉnh sửa kịp thời. 
 
Để tránh việc chậm tiến độ, sai lệch với ý tưởng thiết kế ban đầu hoặc phát sinh quá nhiều chi phí trong quá trình xây dựng thì việc tìm kiếm và lựa chọn công ty có kinh nghiệm thiết kế chuyên nghiệp và làm việc có tâm là điều vô cùng quan trọng. Thế nên ngay khi có ý định xây nhà, bạn hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm thuê thiết kế nhà cơ bản để giúp cho bạn có một ngôi nhà đẹp và hoàn hảo theo mong muốn của mình.

Trên đây là một số kinh nghiệm thuê thiết kế nhà quan trọng mà gia chủ cần trang bị để có thể sở hữu một công trình ưng ý nhất. Nếu Chủ nhà gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn đơn vị thiết kế, đừng ngần ngại liên hệ với CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ & XÂY DỰNG DIMOR. Đội ngũ chuyên viên CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ & XÂY DỰNG DIMOR hân hạnh đồng hành cùng bạn kiến tạo ngôi nhà mơ ước với sự tận tâm và trách nhiệm cao nhất! 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN THIẾT KẾ & XÂY DỰNG DIMOR. 

  • Địa chỉ: 105 Hoàng Hiệp, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng 
  • Điện thoại: 0377 443 456 
  • Email: kientrucdimor@gmail.com